Pwdin Chia

21 Meh

pwdin chia 3

O ddarllen y blog yma fe fuasai’n ddigon teg petae chi’n meddwl mai’r unig beth dwi’n ei fwyta yw cacennau.

Dwi’n addo nad yw hynny yn wir. A dweud y gwir,  dwi’n licio meddwl fy mod i’n bwyta’n iach y rhan helaeth o’r amser – dwi’n bwyta lot o ffrwythau, llysiau a physgod – ac yn trio osgoi gormod of fraster a siwgr.

Ond wrth gwrs popeth ‘in moderation’ ys dywed y Sais.

Felly ar benwythnos mi ydw i’n mwynhau darn o gacen, bisgedi neu darten heb deimlo’n euog. A bryd hynny dwi ddim yn poeni iot faint o fraster neu siwgr sydd ynddo!

Nawr dwi’n ddigon hapus yn bwyta salad drwy’r wythnos, yn enwedig pan mae’r tywydd fel hyn, ond dwi wastad yn teimlo’r angen am rywbeth melys ar ôl pryd. Yn aml bydd ffrwyth yn gwneud y tro, ond weiniau dwi eisiau rhywbeth sy’n teimlo ychydig bach yn fwy fel pwdin, rhywbeth mwy boddhaol, ond eto ydd ddim yn mynd i fynd yn syth ar fy mol.

Wel dwi wedi darganfod y pwdin iach perffaith. Mae’n falsus ac mae’n cael ei wneud â hadau chia, y ‘superfood’ diweddaraf.

pwdin chia5

Daw hadau chia yn wreiddiol o Fecsico ac roedden nhw’n elfen hanfodol o ddiet yr Astec a’r Mayan. Mae’n debyg bod yr Astecs yn talu eu trethi gyda’r hadau yma, a bod dwy lwy fwrdd yn ddigon i gadw milwyr i fynd am 24 awr. Ac mae’n hawdd gweld pam, mae’r hadau bach yn llawn ffibr, omega-3, calsiwm, protein – lot o bethau da.

Maen nhw’n ddarganfyddiad weddol newydd i mi, ond ers i mi eu prynu o’r siop bwyd iach lleol dwi wedi gwneud defnydd helaeth ohonyn nhw, gan eu hychwanegu at iogwrt, at uwd a hyd yn oed eu hysgeintio dros salad.

pwdin chia7

pwdin chia2

Er mwyn gwneud y pwdin yma dwi’n eu cymysgu gydag iogwrt plaen braster isel a’u gadael am o leiaf hanner awr, neu’n well fyth dros nos, hyd nes bod yr hadau bach yn amsugno rhywfaint o’r hylif ac yn chwyddo ac yn troi’n feddal. Yna dwi’n ychwanegu ychydig o riwbob wedi’i stiwio, neu fafon ffres a banana.

 

Mae’n bwdin syml, ond blasus, gyda’r hadau chia yn rhoi ychydig mwy o sylwedd i’r pwdin.

Cynhwysion

3 llwy fwrdd o iogwrt plaen braster isel
1 llwy de o hadau chia
2 lwy fwrdd o riwbob wedi’i stiwio (wedi’i wneud heb ormod o siwgr)
Neu 6 mafon a hanner banana.

Dull

Rhowch yr iogwrt a’r hadau mewn powlen a’i gymysgu, gorchuddio hi gyda cling film neu rhowch gaead am ei ben a rhowch yn yr oergell am o leiaf hanner awr, neu mwy o amser os oes gennych chi.

Yna cymysgwch y riwbob i mewn, neu os ydw i’n defnyddio ffrwythau ffres, stwnsiwch nhw rywfaint, cyn eu cymysgu at y pwdin.

Un Ymateb to “Pwdin Chia”

Trackbacks/Pingbacks

  1. Crempogau banana di-glwten | Paned a Chacen - 04/07/2014

    […] yr oeddwn i’n dweud yn fy nghofnod diwethaf ar bwdin chia, dwi’n licio meddwl fy mod i’n bwyta’n weddol iach y rhan fwyaf o’r amser. […]

Gadael Ymateb

Rhowch eich manylion isod neu cliciwch ar eicon i fewngofnodi:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Newid )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Newid )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Newid )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Newid )

Connecting to %s

%d bloggers like this: